۩ DIỄN ĐÀN TRƯỜNG THPT LÝ TỰ TRỌNG-BÌNH TRỊ-THĂNG BÌNH-QUẢNG NAM۩
Chào mừng bạn đến với diễn đàn trường THPT Lý Tự Trọng

۩ DIỄN ĐÀN TRƯỜNG THPT LÝ TỰ TRỌNG-BÌNH TRỊ-THĂNG BÌNH-QUẢNG NAM۩


 
Trang ChínhLiên kếtPortalCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng NhậpĐăng ký
DIỄN ĐÀN ĐÃ ĐƯỢC ẨN BẠN NÊN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN
  • Pics & Top Posters
Top posters
anhkuti (223)
 
administrator (217)
 
thanhlong (205)
 
no_love90 (186)
 
Kute Ngố (131)
 
hungxh (110)
 
lecuong12a (97)
 
thuystyle (87)
 
lai12a2009 (66)
 
sorry (45)
 

NHỮNG CÔNG TÁC TRỌNG TÂM CẦN CHUẨN BỊ Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Thu Feb 24, 2011 9:13 am
avatar
[Thành viên] - no_love90mod
mod
Bài viết : 186
PMP : 389
Được thanks : 2
Tham gia ngày : 15/02/2011
Tuổi : 27
Đến từ : 12/1

Bài gửiTiêu đề: NHỮNG CÔNG TÁC TRỌNG TÂM CẦN CHUẨN BỊ
Xem lý lịch thành viên http://vcdk08.forumvi.com

Tiêu đề: NHỮNG CÔNG TÁC TRỌNG TÂM CẦN CHUẨN BỊ

UBND TỈNH QUẢNG NAM CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 71 /SGDĐT-GDTrH Tam Kỳ, ngày 14 tháng 01 năm 2011


NHỮNG CÔNG TÁC TRỌNG TÂM CẦN CHUẨN BỊ
CHO KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2011

I. ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, HƯỚNG DẪN, TỔ CHỨC ÔN TẬP THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2010
1. Về công tác chỉ đạo, triển khai
1.1. Đối với Sở GD&ĐT:
Nhằm nâng cao chất lượng ôn tập, phục vụ thi tốt nghiệp THPT năm 2010, Sở đã chỉ đạo, triển khai các hoạt động sau:
- Tổ chức Hội nghị các Hiệu trưởng, tổ trưởng các môn Ngữ Văn, Tóan, Tiếng Anh nhằm quán triệt các biện pháp chỉ đạo, quản lý việc ôn tập và tổ chức 6 Hội nghị chuyên đề dành cho các tổ trưởng, nhóm trưởng chuyên môn các môn thi tốt nghiệp để bàn, triển khai hướng dẫn thực hiện kỹ thuật ôn tập và phụ đạo học sinh phục vụ kì thi tốt nghiệp THPT.
- Ngày 16/3/2010, Sở đã ban hành văn bản về những công tác trọng tâm cần chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010.
- Ban hành Công văn số 613/SGD&ĐT ngày 06/04/2010 về Kế hoạch tổ chức kiểm tra học kì 2 và thi thử tốt nghiệp THPT năm học 2009-2010.
- Tiến hành kiểm tra, đồng thời tạo điều kiện giúp các trường về chuyên môn trong tổ chức và triển khai thực hiện ôn tập, phụ đạo ở các trường THPT Tây Giang, Khâm Đức, Quang Trung, Nam Giang, Nam Trà My, PTDT nội trú Nước Oa và THPT Bắc Trà My.
- Chỉ đạo phòng GDTrH phối hợp với Công ty Sách và Thiết bị trường học Quảng Nam hướng dẫn các trường tổ chức cho học sinh mua tài liệu hướng dẫn ôn tập thi tốt nghiệp của Nhà Xuất bản Giáo dục phối hợp với các Vụ chức năng của Bộ GD&ĐT phát hành.
- Tăng cường chỉ đạo việc tổ chức dạy, học và thi nghề phổ thông, thi tin học, ngoại ngữ cho học sinh để đảm bảo quyền được hưởng điểm khuyến khích của thí sinh theo qui chế của Bộ GD&ĐT.
1.2. Đối với các trường THPT, các trung tâm GDTX-HN
- Căn cứ nội dung quán triệt tại các hội nghị, các văn bản chỉ đạo của Sở, Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các trung tâm GDTX-HN đã tăng cường trách nhiệm lãnh đạo, lập kế hoạch với các biện pháp cụ thể nhằm tập trung cho công tác ôn tập, phụ đạo thi tốt nghiệp THPT, chỉ đạo các tổ bộ môn thực hiện các hoạt động ôn tập, biên soạn đề tham khảo, tổ chức phân loại học sinh và tiến hành phụ đạo cho học sinh yếu kém, đã phối hợp tốt với Ban đại diện cha mẹ học sinh và các tổ chức trong nhà trường tổ chức ôn tập, dạy phụ đạo theo đúng qui định của qui chế dạy thêm, học thêm được ban hành theo QĐ số 47/QĐ-UB của UBND tỉnh.
- Tiến hành phân tích chất lượng học tập học kì 2, cuối năm học, đặc biệt là kết quả thi thử để có những dự báo chính xác, những biện pháp khả thi và giao trách nhiệm cho từng tổ bộ môn có môn thi tốt nghiệp nâng cao chất lượng ôn tập, tăng cường phụ đạo đối với học sinh yếu kém nhằm phấn đấu nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp của mỗi môn thi, của trường.
- Hiệu trưởng, Giám đốc các trung tâm chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm tổ chức họp để thông báo kết quả học tập, đặc biệt là kết quả thi thử với cha mẹ học sinh, nhằm bàn các biện pháp hỗ trợ, phối hợp, như tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở của gia đình; sự hỗ trợ của cha mẹ đối với việc ôn tập tại nhà; tạo mọi điều kiện để con em mình tham gia các buổi ôn tập, phụ đạo đầy đủ và có chất lượng.
- Nhiều trường học đã tiếp tục thực hiện vận động các ban ngành, đoàn thể, địa phương giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí cho học sinh lớp 12 thuộc diện nghèo, khó khăn, gia đình chính sách để các em yên tâm ôn tập; đặc biệt, các trường miền núi như Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang, Nam Trà My đã tham mưu tốt với chính quyền địa phương hỗ trợ gạo và tiền ăn cho học sinh tiếp tục ở lại trường để tham gia ôn tập, phụ đạo và thi tốt nghiệp. Năm qua, đã có nhiều địa phương đã huy động Hội khuyến học các cấp, các tổ chức xã hội tham gia khuyến học, vận động học sinh đến lớp, tạo ý thức và thái độ học tập nghiêm túc của học sinh như tiếng kẻng học bài của Tây Giang v..v.
- Tổ chức dạy, học và thi nghề phổ thông, thi tin học, ngoại ngữ theo qui định của Sở; do vậy, hầu hết các học sinh đều được hưởng điểm khuyến khích của thí sinh theo Quy chế của Bộ GD&ĐT.
2. Đánh giá các hoạt động
2.1. Về việc tổ chức ôn tập và phụ đạo học sinh yếu kém
2.1.1. Ưu điểm
- Các trường, trung tâm có kế hoạch hoàn thành chương trình các môn không thi tốt nghiệp, đảm bảo phân phối chương trình theo quy định. Sau khi có thông báo chính thức các môn thi, các đơn vị có kế hoạch tăng thời lượng ôn tập cho học sinh đối với 6 môn thi.
- Nhiều trường, duy trì việc tổ chức ôn tập và phụ đạo các môn Ngữ Văn, Tóan và tiếng Anh, các trung tâm đã tổ chức phụ đạo các môn Ngữ văn, Toán bắt đầu từ tháng 10/2009; các môn thi còn lại tiếp tục bố trí ôn tập và dạy phụ đạo từ ngày 01/04/2010.
- Nhiều trường, trung tâm đã tổ chức và quản lý tốt việc phụ đạo cho học sinh. Các trường miền núi đã tổ chức cho học sinh học phụ đạo, ôn bài tập trung vào các buổi tối dưới sự quản lý của lãnh đạo trường, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn.
- Thống nhất với cha mẹ học sinh về khoản hỗ trợ phụ đạo, ôn tập, thực hiện thu chi rõ ràng, công khai, dân chủ.
- Một số đơn vị đã phối hợp với công đoàn nhà trường phát động phong trào tự nguyện tham gia phụ đạo của các thầy, cô giáo.
2.1.2. Tồn tại
- Vẫn còn vài đơn vị chưa tiến hành kiểm tra chất lượng đầu năm để phân loại học sinh, do đó việc tổ chức ôn tập và phụ đạo chưa sát đối tượng học sinh, chưa nắm được số lượng học sinh yếu, kém nên việc tổ chức các lớp phụ đạo không đạt hiệu quả.
- Một vài đơn vị chưa xây dựng kế hoạch phụ đạo cho học sinh yếu, kém, chưa huy động hết học sinh yếu, kém tham gia các lớp phụ đạo, thời gian tổ chức phụ đạo quá ít, thậm chí vẫn còn tình trạng ở vài trường chỉ tổ chức phụ đạo cho học sinh sau khi Bộ công bố các môn thi.
- Một vài đơn vị vẫn còn khoán trắng việc phụ đạo cho từng tổ bộ môn hoặc giao cho Ban đại diện Cha mẹ học sinh tự tổ chức nên không đạt hiệu quả.
2.2. Tổ chức xây dựng ngân hàng đề tham khảo
2.2.1.Ưu điểm
- Các đơn vị đã tổ chức cho các tổ bộ môn biên soạn đề tham khảo phục vụ thi tốt nghiệp theo chỉ đạo của Sở và đã thu thập, tiến hành in sao, cung cấp cho giáo viên và học sinh.
- Nhiều đơn vị đã vận động kinh phí từ Ban đại diện Cha mẹ học sinh trả tiền in sao tài liệu. Một số đơn vị tham mưu với chính quyền, phối hợp với các ban, ngành đã tạo nguồn kinh phí phục vụ cho việc in sao các bộ đề tham khảo.
2.2.2. Tồn tại
Nhiều đề có chất lượng chưa cao, chủ yếu sao chép từ các tài liệu nên chưa sát với hướng dẫn ôn tập, chuẩn kiến thức của Bộ GD&ĐT.
2.3. Tổ chức thi thử, kiểm tra học kì theo hướng thi tốt nghiệp
2.3.1.Ưu điểm
- Sở đã tổ chức kiểm tra học kì 2 theo đề chung và tổ chức thi thử đối với các môn thi tốt nghiệp. Đề kiểm tra có cơ cấu và hình thức kiểm tra tương tự như thi tốt nghiệp. Trong đề kiểm tra từng môn có phần chung và phần riêng của mỗi chương trình và đã cho học sinh chonh một trong hai phần riêng để làm bài giúp học sinh tiếp cận qui định của Bộ khi thi tốt nghiệp. Nội dung kiểm tra, thi thử bám sát chuẩn kiến thức, phân phối chương trình.
- Về xử lí kết quả thi thử: Các trường đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Sở đó là tổ chức chấm, lên kết quả thi và thông báo cho toàn thể học sinh biết. Những học sinh nào không đạt yêu cầu trong thi thử, nhà trường thống kê lập danh sách, tổ chức phụ đạo và bắt buộc những học sinh đó phải tham gia các lớp phụ đạo do nhà trường tổ chức, đồng thời căn cứ kết quả từng môn, từng trường, từng lớp, từng học sinh, tổ chức rút kinh nghiệm về nội dung cách làm bài, đặc biệt là phát hiện lỗi làm bài trắc nghiệm. Trên cơ sở đó, tiếp tục ôn tập nhằm điều chỉnh những lệch lạc.
Ngoài ra, một số đơn vị còn tổ chức cho học sinh thi thử lần 2 và thi thử tuyển sinh đại học đối với các em học sinh khá, giỏi như Sào Nam, Nguyễn Dục, Trần Văn Dư, Chuyên Nguyễn bỉnh Khiêm...
2.3.2.Tồn tại
- Việc thi thử ở một vài đơn vị còn chưa nghiêm, chưa đáp ứng đúng mục tiêu, yêu cầu của thi thử là nhằm tăng cường hiệu quả ôn tập và rèn kĩ năng cho học sinh. Vẫn còn hiện tượng có nhiều học sinh không chịu làm bài thi hoặc làm bài thi theo chiếu lệ, một số giáo viên coi thi thiếu tinh thần trách nhiệm cho rằng thi thử nên coi thi chưa nghiêm túc.
- Theo qui định của Bộ về đánh giá, xếp loại học sinh, về các cột điểm kiểm tra và qui định nội dung kiểm tra định kì chưa cho phép lấy điểm thi thử tham gia vào các cột điểm đánh giá vì vậy không tạo động lực thi thử đối với học sinh.
2.4. Kiểm tra thực hiện kế hoạch ôn tập, phụ đạo và giúp đở các đơn vị về chuyên môn
2.4.1.Ưu điểm
- Sở đã tiến hành kiểm tra, đồng thời tạo điều kiện giúp các trường về chuyên môn trong tổ chức và triển khai thực hiện ôn tập, phụ đạo ở các trường THPT Tây Giang, Khâm Đức, Quang Trung, Nam Giang, Nam Trà My, PTDT nội trú Nước Oa và THPT Bắc Trà My.
Qua kiểm tra, Sở nhận thấy:
+ Các trường đã có kế hoạch ôn tập và phụ đạo cho học sinh và tổ chức thực hiện kế hoạch nghiêm túc, huy động được các học sinh yếu kém tham gia phụ đạo.
+ Các thành viên của Đoàn kiểm tra đã chia sẽ với các tổ chuyên môn của các đơn vị về nội dung, các kiến thức trọng tâm của mỗi chương trình, đặc biệt là kĩ năng, phương pháp sư phạm trong ôn tập, phụ đạo.
- Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các trung tâm, Tổ trưởng chuyên môn đã giám sát, kiểm tra việc thực hiện ôn tập, phụ đạo của giáo viên. Kiểm tra thời khoá biểu, giáo án, đề cương ôn tập, lịch phụ đạo, lịch truy bài, ôn bài, dạy thêm của giáo viên nhằm tăng cường tinh thần trách nhiệm của giáo viên bộ môn đối với học sinh trên lớp.
Đánh giá chung
1. Công tác chỉ đạo, triển khai, quản lí, tổ chức thực hiện các biện pháp ôn tập được tiến hành kĩ lưỡng, chu đáo từ Sở đến trường, công tác phối kết hợp giữa nhà trường và các đoàn thể, ban đại diện cha mẹ học sinh được thực hiện tốt; các giáo viên bộ môn thi và học sinh tận tình, chăm chỉ, quyết tâm... Đó là nguyên nhân, đồng thời, là bài học kinh nghiệm để toàn ngành phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tốt nghiệp, được dư luận xã hội đánh giá cao.
2. Năm 2010, nhờ những nỗ lực lớn của toàn thể đội ngũ, nhờ kế hoạch ôn tập chu đáo, kịp thời, sáng tạo, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2010 đạt được rất khả quan nhất, tỷ lệ tốt nghiệp đạt cao nhất trong mấy năm qua. Đặc biệt, các trường, các trung tâm, có chất lượng học sinh đầu vào thấp, ở trên địa bàn kinh tế - xã hội còn khó khăn, nhưng đã vươn lên đạt tỷ lệ tốt nghiệp khá cao, rất đáng biểu dương.
II. NHỮNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CẦN TẬP TRUNG CHO KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT, BTTHPT NĂM 2011
1. Yêu cầu kì thi
- Thi tốt nghiệp THPT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành trong năm học 2010 - 2011. Qua kết quả kì thi, toàn xã hội và ngành giáo dục - đào tạo sẽ đánh giá quá trình, chất lượng dạy học, công tác chỉ đạo, quản lí từ Sở đến trường, đến từng giáo viên và từng học sinh.
- Nhiều năm qua, tỉnh và ngành đã tập trung các khâu: Đầu tư CSVC, kinh phí, quản lí, chỉ đạo, lập kế hoạch liên ngành, tổ chức dạy học, ôn tập, phụ đạo, tổ chức coi thi, chấm thi, thanh tra thi... nhằm tổ chức các kì thi an toàn, nghiêm túc, phản ánh đúng chất lượng dạy, thực hiện cuộc vận động “Hai không”, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu tốt nghiệp của từng đơn vị và toàn ngành.
- Kì thi tốt nghiệp THPT năm nay đang đặt ra cho toàn ngành những yêu cầu là phải duy trì và nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp, trong tình hình đảm bảo thực hiện nghiêm quy chế thi, đặc biệt là công tác coi thi, chấm thi theo Thông tư số 04/TT-BGDĐT ngày 12/3/2009 của Bộ GD&ĐT về Ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT và Thông tư số 05/2010/BGD&ĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, ban hành kèm theo Thông tư số 04/2009/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 3 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công văn số 8255/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 07/12/2010 của Bộ.
2. Những điểm mới trong qui chế, qui định thi
-Thông tư số 05/2010/BGD&ĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, ban hành kèm theo Thông tư số 04/2009/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 3 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, qui định:
+ Đối với các trường ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, địa bàn chia cắt, giao thông không thuận tiện, điều kiện kinh tế khó khăn, cơ sở vật chất trường lớp thiếu thốn, sở giáo dục và đào tạo lựa chọn phương án tổ chức thi và báo cáo giải trình với Bộ Giáo dục và Đào tạo bằng văn bản.
+ Về điều kiện phúc khảo bài thi: "Mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi nếu điểm bài thi thấp hơn điểm trung bình cả năm của môn học đó ở lớp 12 từ 1,0 điểm trở lên”.
+ Điều chỉnh điểm của bài thi khi điểm chấm phúc khảo chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 1,0 điểm trở lên đối với môn Ngữ văn và từ 0,5 điểm trở lên đối với các môn thi khác. Kết luận điểm mới của bài thi.
+ Bãi bỏ khoản 2 Điều 10 và tất cả các nội dung liên quan đến Ban công tác cụm trường trong Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, ban hành kèm theo Thông tư số 04/2009/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 3 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Theo Công văn số 8255/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 07/12/2010, Bộ qui định:
+Về hình thức thi: Tiếp tục tổ chức thi theo hình thức tự luận với các môn Tóan, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý; thi theo hình thức trắc nghiệm với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ. Môn thi của kì thi tốt nghiệp THPT năm 2011 sẽ được thông báo cụ thể vào cuối tháng 3/2011.
+ Đối với phần tự chọn (nếu có) trong đề thi, thí sinh chỉ được làm bài một trong hai phần tự chọn; nếu làm bài cả hai phần tự chọn thì bị coi là phạm quy và không được chấm điểm cả hai phần tự chọn.”
+ Về nội dung đề thi: Đề thi dự theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, dành khoảng 50% điểm số cho yêu cầu thông hiểu, vận dụng kiến thức
Như vậy, điều quan tâm đối với chúng ta là, nếu chủ quan, không tập trung vào khâu phụ đạo, ôn tập; không tập trung vào các biện pháp chỉ đạo, dạy và học thì kết quả tốt nghiệp sẽ có những diễn biến phức tạp, khó lường, tạo ra những hiệu ứng không tốt trong dư luận xã hội, cha mẹ và học sinh. Nếu quản lý, chỉ đạo thiếu chặt chẽ, thiếu quyết liệt, dạy học thiếu trọng tâm, thiếu toàn diện, thiếu tích cực, dạy học theo hướng học lệch, học tủ thì ngay cả những học sinh khá giỏi cũng khó đảm bảo kết quả như ý.
- Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc TTGDTX-HN, Tổ trưởng chuyên môn cần khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể và đề ra các biện pháp hiệu quả về quản lí, chỉ đạo và phương pháp dạy học, ôn tập cho học sinh khối lớp 12.
3. Định hướng các giải pháp thực hiện trong tổ chức ôn tập, phụ đạo
3.1. Đối với công tác quản lí
- Tiếp tục tập trung xây dựng các giải pháp về quản lý, chỉ đạo; đề xuất các nội dung cần thống nhất chỉ đạo của Sở GD&ĐT; các công việc cần tiến hành của hiệu trưởng, giám đốc trung tâm, của tổ nhóm chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm, các tổ chức của nhà trường, cụ thể là:
+ Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc tổ chức kiểm tra, phân loại học sinh; xây dựng kế hoạch ôn tập, phụ đạo cho học sinh các môn thi tốt nghiệp; bố trí thời khoá biểu hợp lý giữa các môn thi.
+ Ngày tựu trường của năm học này có sớm hơn so với mọi năm, không có nghỉ học vì bảo, lũ nên nhiều môn học có thể kết thúc sớm, các đơn vị có kế hoạch dạy - học, tổng kết đối với các môn không thi tốt nghiệp, chỉ đạo GV các bộ môn không thi tốt nghiệp xây dựng kế hoạch hoàn thành chương trình bộ môn, theo hướng không gây áp lực về điểm số, kế hoạch kiểm tra thường xuyên, định kì phải thích hợp, tạo điều kiện về thời gian cho đồng nghiệp tổ chức ôn tập, phụ đạo.
+ Tiếp tục tổ chức ôn tập, phụ đạo và tạo mọi điều kiện cho số thí sinh tự do được nộp, đăng ký dự thi tại trường mình theo đúng qui định của Bộ.
+ Tiếp tục chỉ đạo giáo viên các môn thi tốt nghiệp tăng cường các biện pháp nhằm duy trì và nâng cao tỷ lệ đỗ TN của đơn vị.
+ Các Giám đốc các trung tâm GDTX, GDTX-HN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hiệu trưởng các trường THPT trên cùng địa bàn trong việc tổ chức ôn tập chung cho thí sinh.
+ Tiếp tục tổ chức kiểm tra học kì II theo đề chung đối với các môn thi tốt nghiệp và thi thử 6 môn vào cuối tháng 4/2011. Các đơn vị cần tổ chức nghiêm túc việc coi thi, chấm thi, xử lý kết quả thi.
+ Các trường tiếp tục cùng với Ban đại diện Cha mẹ học sinh bàn mức thu, sử dụng tiền phụ đạo của học sinh đảm bảo cho việc tổ chức phụ đạo, nhưng không được vi phạm các qui định tại QĐ số 47/QĐ-UB về dạy thêm học thêm của UBND tỉnh.
+ Sở tiếp tục tổ chức các Đoàn kiểm tra và hỗ trợ chuyên môn đối với các đơn vị.
+ Đối với học sinh các huyện miền núi cao Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang, Nam Trà My, các trường cần tiến hành khảo sát chất lượng thực tế môn Tiếng Anh lớp 12; nếu trình độ các em không đạt yêu cầu thì nên tư vấn để các em thi môn thay thế cho môn Tiếng Anh.
+ Tổ chức họp Ban đại diện Cha mẹ học sinh; họp cha mẹ học sinh theo lớp để thông báo tình hình thi thử, tình hình học tập, ôn tập của mỗi học sinh để thống nhất biện pháp phối hợp…
3.2. Đối với công tác chuyên môn
- Xác định trọng tâm chương trình môn học, kiến thức trọng tâm mỗi bài học, mỗi vấn đề, bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng, ma trận đề đối với mỗi môn thi; các kinh nghiệm - kỹ thuật - kỹ năng làm bài để đạt điểm cao theo hướng dẫn chấm của Bộ.
- Mỗi đơn vị tiếp tục xây dựng các đề mới, thu thập và hiệu chỉnh các đề tham khảo đã có theo hướng có 50% cho yêu cầu thông hiểu và vận dụng để sử dụng ôn tập, phụ đạo cho học sinh mình đồng thời gửi cho các đơn vị bạn để mỗi đơn vị có một ngân hàng đề phục vụ ôn tập, phụ đạo.
- Đề ra chỉ tiêu phấn đấu điểm số cho từng đối tượng HS (Y/TB/K/G).
- Hướng dẫn, chia sẽ kinh nghiệm phương pháp ôn tập hiệu quả cho học sinh; rèn luyện kĩ năng làm bài, chủ động thời gian làm bài.
- Cách ôn tập, phụ đạo phù hợp với các đối tượng học sinh; đặc biệt lưu ý đối tượng trung bình, yếu, đối tượng học lệch (lo học các môn để thi đại học, bỏ các môn khác).
- Tư vấn về tâm lý đối với những HS có hoàn cảnh gia đình đặc biệt (mồ côi, cha mẹ ly thân, ly hôn, bất hoà), hoàn cảnh bản thân (không ổn định tâm lý, bi quan,...) và hoàn cảnh kinh tế (diện xoá đói giảm nghèo, diện khó khăn về đời sống...). nhằm tạo tâm lý thoải mái, động viên, thân thiện trong ôn tập, làm bài kiểm tra, tuyệt đối không được mạt sát, không làm kiểu “cảnh báo nguy hiểm" về hỏng tốt nghiệp,...
- Không chủ trương học tủ, học lệch, nhưng có chú ý trọng tâm, trọng điểm. Mỗi môn có đặc trưng riêng, cần xác định đúng trọng tâm, trọng điểm, đúng kiến thức theo chuẩn qui định để ôn tập, phụ đạo cho học sinh.
- Chú ý rèn kĩ năng làm bài cho học sinh, sửa chữa những lỗi thường gặp của HS trong làm bài ( viết tắt, sử dụng ký hiệu, sử dụng bút xoá, xoá không đúng quy định trong trắc nghiệm, ghi số báo danh, mã đề trắc nghiệm không đủ các chữ số theo quy định, chọn đề, sử dụng bút chì không theo hướng dẫn).

Trên đây là những đánh giá công tác ôn tập, phụ đạo phục vụ kỳ thi thi tốt nghiệp THPT năm 2010 và những định hướng trong năm 2011, Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị nghiên cứu, vận dụng sáng tạo vào hoàn cảnh cụ thể của đơn vị mình để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 đạt kết quả tốt nhất.
KT.GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC (đã ký) TRƯƠNG VĂN HUYÊN



Nơi nhận:
-Bộ GD&ĐT (thay báo cáo); -Thường trực HĐND, UBND tỉnh (thay báo cáo);
-Đ/C Trần Minh Cả- PCT UBND tỉnh (thay báo cáo);
Các trường THPT, PTDT nội trú (để thực hiện);
-Các Trung tâm GDTX, GDTX_HN(để thực hiện);
-Lưu VT, GDTrH.




_________________

Đừng tự hào mình nghèo mà học giỏi.
Hãy tự hỏi tại sao mình giỏi mà vẫn nghèo



NHỮNG CÔNG TÁC TRỌNG TÂM CẦN CHUẨN BỊ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Không dùng những ngôn từ thiếu lịch sự.
* Bài viết sưu tầm nên ghi rõ nguồn.
* Tránh spam nhảm không liên quan đến chủ đề.

Yêu cầu viết tiếng Việt có dấu.


Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
۩ DIỄN ĐÀN TRƯỜNG THPT LÝ TỰ TRỌNG-BÌNH TRỊ-THĂNG BÌNH-QUẢNG NAM۩ :: ๑۩۞۩๑THÔNG BÁO CHUNG๑۩۞۩ :: -‘@’-Bản Tin Nhà Trường-‘@’--
Copyright © 2011 Bản quyền thuộc về DIỄN ĐÀN TRƯỜNG THPT LÝ TỰ TRỌNG - QUẢNG NAM. Designed bởi Võ Hồng Nhân.Mọi thắc mắc góp ý xin gởi về langtu.dasau.kodatinh@gmail.com hoặc 0984096102.Free forum | Kinh tế, Luật, Tài chính | Khởi động | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Have a free blog with Sosblogs